Marketing là một nghề có tính đa dạng cao do thị trường thay đổi liên tục và sự cạnh tranh ngày càng nhiều, đối thủ ngày càng mạnh, gia tăng về chiều sâu dịch vụ sản phẩm. Điều đặc biệt ở ngành này là một Giám đốc Marketing rất dễ trở thành nhà quản trị, ngược lại, nhà quản trị không dễ trở thành một nhà marketing giỏi.
Tuy nhiên, việc tuyển dụng những nhân tài trong ngành này vẫn còn nhiều khó khăn. Lương một nhân viên marketing tầm tầm ở các công ty nhỏ cũng từ 3 triệu đồng/tháng trở lên. Còn nhân viên giỏi thì thu nhập có thể tính bằng nghìn đôla, tùy năng lực.
Tốc độ phát triển kinh tế đòi hỏi một số lượng lớn những nhà marketting giỏi. Thế nhưng, ngành này vẫn chưa tuyển dụng đủ nhu cầu. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thiếu nhân sự cho việc làm marketting là do đội ngũ marketting yếu kinh nghiệm và không nhạy bén trong công việc. Thành quả kinh doanh quyết định chất lượng công việc của một nhân viên marketting. Do đó, điều đầu tiên để bạn tìm việc làm tốt trong lĩnh vực Marketting là khả năng biến áp lực thành hiệu quả.
Những yếu tố cần có của người làm marketing:
1.Suy luận logic: Khi hiểu biết đa dạng nhiều lĩnh vực, bạn cần có khả năng suy luận tốt để tưởng tượng ra chuỗi sự kiện sắp tiến hành . Suy luận và suy luận, đó là tiêu chuẩn nghề nghiệp của dân marketing.
2.Hiểu biết rộng: Marketing là nghề đa dạng về hình thái và liên quan đến mọi giới và lứa tuổi, mỗi giới và lứa tuổi có các thói quen về thị trường khác nhau.
3.Tài tổ chức: Chiến dịch marketing, phương hướng hành động của một đơn vị xuất phát từ một vài ý tưởng marketing đắt giá. Tuy nhiên, ý tưởng sẽ giậm chân tại chỗ nếu không được tổ chức chiến lược thực hiện thật tốt.
Ngành marketting mới xuất hiện ở nước ta nhưng đã khẳng định được vai trò của nó trong nền kinh tế. Tại những vùng kinh tế năng động như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM,…ngành marketting phát triển rất nhanh chóng. Thị trường việc làm TPHCM hiện đang cần nguồn nhân lực năng động và nhiệt huyết với công việc. Đây sẽ là cơ hội đề nhiều bạn trẻ thử sức và chọn hướng đi.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét